Công đoàn PC Phú Yên: Chuẩn bị sẵn sàng tiến đến Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028
03/01/2023 101 lượt xem
Ngày 30/12/2022, Công đoàn PC Phú Yên đã báo cáo Công đoàn EVNCPC phê duyệt hồ sơ Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến nay, Công đoàn Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng các bước để tiến hành Đại hội.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động thi đua
Để tạo khí thế sôi nổi trước, trong và sau Đại hội, Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động thi đua chào mừng Đại hội.
Công đoàn PC Phú Yên: Chuẩn bị sẵn sàng tiến đến Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn PC Phú Yên tổ chức Hội thi “Nâng cao kỹ năng tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân”
 
Điển hình, Công đoàn Công ty có phát động thi đua năm 2022 “Nâng cao hiệu quả hoạt động của cán bộ an toàn và mạng lưới an toàn vệ sinh viên” với nội dung là đẩy mạnh tuyên truyền hành lang an toàn lưới điện, tổ chức phát quang cây ngay sau khi tuyên truyền, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của cán bộ an toàn và mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Đồng thời, Giám đốc và Công đoàn Công ty có Thông báo liên tịch về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu “10 nghìn sáng kiến” trong EVN hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đặc biệt, 15/18 Công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Công đoàn trực thuộc tự phát động ngay từ đầu năm 2022 để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn đơn vị.
Song song với đó, Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội thao nữ CNVCLĐ Công ty có sự tham gia của Báo Phú Yên; tổ chức Hội thi “Nâng cao kỹ năng tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân” cho 11 cán bộ an toàn; tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với các nội dung đầy ý nghĩa, màu sắc và sôi động; tổ chức Hội thao Xuân truyền thống sau tết Nguyên đán Nhâm Dần, các hoạt động nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 mang khí thế vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt, Công đoàn đã động viên, thúc nhắc Đội Văn nghệ tham gia Hội diễn văn nghệ do EVNCPC tổ chức vào tháng 8/2022 và đạt kết quả giải Nhất toàn đoàn. 
 
Công đoàn PC Phú Yên: Chuẩn bị sẵn sàng tiến đến Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028 1
Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình tập huấn phương pháp tạo ra ý tưởng, sáng kiến
 
Trong năm, bộ phận truyền thông và các Công đoàn trực thuộc đã có hơn 30 tin bài đăng web Công ty, web EVNCPC và các phương tiện thông tin đại chúng để truyền thông các phong trào thi đua công đoàn; phong trào sáng kiến; tuyên truyền an toàn điện; gương người tốt, việc tốt; thành tích hoạt động công đoàn của tập thể, cá nhân. Công đoàn Công ty đã có quyết định khen thưởng 10 tuyên truyền viên xuất sắc trong công tác truyền thông hoạt động công đoàn giai đoạn 2018-2022.
Tích cực triển khai các bước
Để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trình Công đoàn EVNCPC, Công đoàn PC Phú Yên đã lập kế hoạch tổ chức Đại hội các Công đoàn trực thuộc và tổ chức Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028 từ tháng 6/2022. 
Theo đó, đến đầu tháng 10/2022, 18/18 Công đoàn trực thuộc đã hoàn thành tổ chức Đại hội, bầu các chức danh BCH/Tổ trưởng Công đoàn trực thuộc, tổ trưởng Công đoàn tổ sản xuất các Điện lực/Đội QLVH nhiệm kỳ mới. Điểm nổi bật sau Đại hội các Công đoàn trực thuộc là tinh gọn bộ máy và giảm số lượng cán bộ công đoàn các cấp. Qua đó, Công đoàn Công ty đã thông báo kết quả công nhận cán bộ công đoàn của 18 Công đoàn trực thuộc đến toàn thể đoàn viên, người lao động Công ty biết để tiện việc liên hệ công tác. 
 
Công đoàn PC Phú Yên: Chuẩn bị sẵn sàng tiến đến Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028 2
Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 của Điện lực Phú Hòa 

Quá trình thực hiện, Công đoàn PC Phú Yên đặc biệt quan tâm công tác chuẩn bị nhân sự. Hiện tại, Công đoàn Công ty có 597 đoàn viên. Theo quy định, được bố trí tối đa 13 ủy viên BCH, 04 ủy viên BTV, 03 ủy viên UBKT. Công đoàn Công ty đã thực hiện quy trình nhân sự đại hội gồm 06 bước, xây dựng Đề án chuẩn bị nhân sự Đại hội, được Đảng ủy PC Phú Yên thông qua.
Công đoàn PC Phú Yên đã ban hành 07 công văn triển khai thực hiện các công việc tiến đến Đại hội. Đơn vị đã chuẩn bị các hồ sơ đại hội trình Công đoàn EVNCPC phê duyệt gồm có Chương trình Đại hội; Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội; Báo cáo của BCH; Báo cáo của UBKT; Báo cáo kiểm điểm của BCH; Đề án chuẩn bị nhân sự đại hội; Báo cáo cấu tạo của BCH/BTV/UBKT nhiệm kỳ 2023-2028 và các phụ lục kèm theo; không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo. 
Dự kiến, Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ tổ chức vào tháng 3 năm 2023 theo hình thức đại hội đại biểu với số lượng đoàn viên triệu tập là 150 đoàn viên. 
Tác giả: Hoa Hồng