Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty Mua bán điện nhiệm kỳ 2023-2028
28/04/2023 437 lượt xem
Đại hội Công đoàn Công ty Mua bán điện là sự kiện chính trị quan trọng của tổ chức Công đoàn và cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong toàn Công ty. Đại hội diễn ra trong bối cảnh toàn thể CBCNV Công ty đang hăng hái thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.
Đại hội Công đoàn Công ty Mua bán điện nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham dự của đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Công ty cùng 114 CBCNV trong toàn Công ty.
Đại hội đã kiểm điểm đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty Mua bán điện nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Phó Giám đốc Công ty được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028
Trong nhiệm kỳ qua, bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ Công ty, sự phối hợp tạo điều kiện của chuyên môn và các tổ chức đoàn thể. Công đoàn Công ty xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung chỉ đạo, triển khai các hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Thông qua những hình thức hoạt động phong phú đa dạng, hướng về người lao động, phát động phong trào thi đua đã phát huy tinh thần làm chủ, năng động sáng tạo của tập thể, cá nhân đoàn viên, người lao động thúc đẩy năng suất lao động, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Thực hiện tốt chức năng tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Mặc dù diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn thực hiện nhiều giải pháp tích cực, tình hình việc làm cơ bản ổn định, CBCNV được giao nhiệm vụ đúng chuyên ngành đào tạo; tiền lương, thu nhập ổn định, bình quân các năm tương đương nhau; công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ được quan tâm đúng mức; thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ kịp thời cho 100% CBCNV. Đời sống tinh thần được chăm lo thường xuyên; đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV ngày càng được cải thiện.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty Mua bán điện nhiệm kỳ 2023-2028 1
Đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương thành tích của Công đoàn Công ty Mua bán điện trong nhiệm kỳ qua và đánh giá cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động của Công ty.
Trước những khó khăn mà EVN phải đối diện trong những năm tới về cân đối tài chính do giá nhiên liệu, nguyên liệu đầu vào cho sản xuất kinh doanh tăng; Thực hiện tái cơ cấu ngành Điện giai đoạn 2021-2026 và vấn đề nâng cao công tác quản trị, triển khai mô hình quản trị tập trung và đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, áp dụng khoa học kỹ thuật… Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu Công đoàn Công ty Mua bán điện trong thời gian tới cần: Tuyên truyền, phổ biến cho CBCNV những thuận lợi, khó khăn, thách thức của Công ty trong thời gian tới để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc thực hiện các chủ trương của Nhà nước và của EVN; Tham gia tích cực với chuyên môn xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn để xây dựng Công ty ngày càng phát triển. Tổ chức thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại cơ sở (theo Luật dân chủ ở cơ sở) như tổ chức Hội nghị người lao động và công tác đối thoại định kỳ tại nơi làm việc để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, phối hợp với chuyên môn giải quyết ngay các mâu thuẫn, tranh chấp nảy sinh trong quá trình hoạt động. Đồng thời phối hợp với chuyên môn phát động, tổ chức các phong trào thi đua sản xuất, lao động sáng tạo, chuyển đổi số, xây dựng văn hóa doanh nghiệp… Đặc biệt làm tốt chức năng, vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn. Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn hướng về đoàn viên, người lao động với các hoạt động mang lại lợi ích thiết thực, hiệu quả, tránh  hình thức, lãng phí. Nâng cao chất lượng đôi ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới với nhiều diễn biến thay đổi cơ bản, nhiều thách thức trong giai đoạn tới; Xây dựng tổ chức Công đoàn trong Công ty vững mạnh, là chỗ dựa vững chắc cho người lao động; Tham gia xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, giới thiệu đoàn viên, người lao động ưu tú cho Đảng.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty Mua bán điện nhiệm kỳ 2023-2028 2
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội
Xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong 5 năm tới (2023-2028), nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Công đoàn Công ty Mua bán điện đề ra mục tiêu: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn hướng về đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng người lao động; tham gia quản lý doanh nghiệp, xây dựng và giám sát việc thực hiện thoả ước lao động tập thể, chính sách pháp luật, cơ chế và chính sách của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; tuyên truyền vận động giáo dục đoàn viên học tập nâng cao trình độ, ý thức chấp hành kỷ luật, triển khai văn hoá EVN; phối hợp các phong trào thi đua; xây dựng Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng đội ngũ CBCNV ngành Điện đáp ứng được yêu cầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao đời sống của đoàn viên, người lao động.
Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và phát triển, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Phó Giám đốc Công ty được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028.
Một số chỉ tiêu:
- Vận động 100% CBCNV tham gia học tập, quán triệt, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy chế, quy định của ngành Điện;
- 100% CBCNV trong Công ty không vi phạm pháp luật, không có CBCNV chơi cờ bạc, sử dụng ma tuý.
- Phấn đấu 95% CBCNV đạt Lao động tiên tiến trở lên.
- Phấn đấu 100% CBCNVcó đủ việc làm, thu nhập không thấp hơn các năm trước.
- Phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả ít nhất 03 phong trào thi đua chuyên đề nhân các sự kiện trọng đại.
- Phấn đấu 3 năm đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ; 02 năm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Tài chính bảo đảm chi tiêu tiết kiệm đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn và đạt chỉ tiêu tiết kiệm tối ưu hoá chi phí.
- Trong công tác phát triển Đảng: Giới thiệu nhân tố tích cực, tiêu biểu trong công tác để tham gia đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tác giả: Vân Anh - EVN New