Ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028
15/03/2023 319 lượt xem
Chiều 15/3/2023, tại thành phố Đông Hà, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại Đại hội ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028
Ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Tham dự đại hội có ông Trần Đình Hà – UVBTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung, bà Nguyễn Thị Hoài Lê – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Quang Phát - Trưởng Khối thi đua các Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, ông Phan Văn Vĩnh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cùng các ông trong Ban Giám đốc Công ty, các ông, bà trong Ban Chấp hành CĐCS khóa XI nhiệm kỳ 2018-2023. 128 đại biểu đại diện cho 602 đoàn viên công đoàn của Công ty Điện lực Quảng Trị.

Cùng với sự phát triển của ngành Điện, trong nhiệm kỳ 2018-2023, toàn thể đoàn viên, người lao động Công ty Điện lực Quảng Trị đã đoàn kết, đồng sức đồng lòng, năng động sáng tạo vượt qua khó khăn. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, sự phối hợp hỗ trợ của Chuyên môn, sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, cùng với truyền thống “Đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm, hiệu quả”, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị lần thứ XI đã đề ra.

Ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028 1

Đại biểu theo dõi báo cáo đại hội bằng hình ảnh
 
Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã làm tròn chức năng tham gia xây dựng và đại diện giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn ký cam kết an toàn vệ sinh lao động hằng năm từ Công ty đến các Điện lực, tuyên truyền, nhắc nhở người lao động chấp hành các quy trình, quy phạm về an toàn điện.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đã chi hơn 600 triệu đồng hỗ trợ các đơn vị tham gia khắc phục hậu quả thiên tai và thăm hỏi gia đình người lao động trong Công ty bị thiệt hại do thiên tai. Chi hơn 300 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị nhiễm COVID-19 và tặng quà cho các đơn vị trực cách ly và thực hiện phương án làm việc “3 tại chỗ” trong đợt dịch COVID-19 bùng phát năm 2022.
 
Ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028 2

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung Trần Đình Hà đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đạt được trong nhiệm kỳ qua

Các phong trào, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên, hàng năm Công đoàn đã tổ chức các giải thể thao nội bộ để chào mừng ngày truyền thống ngành Điện và các ngày lễ lớn. Đoàn viên, người lao động đơn vị tham gia các Hội thao, Hội diễn do Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức và đạt những kết quả cao.

Công đoàn chủ động kêu gọi đoàn viên trong Công ty quyên góp hơn 400 triệu đồng hỗ trợ cho các gia đình người lao động trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn với tổng số tiền hơn 1.8 tỷ đồng.

Công đoàn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, quan tâm đến việc bồi dưỡng, giới thiệu phát triển Đảng, trong nhiệm kỳ vừa qua đã giới thiệu 58 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó đã có 55 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028 3

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh phát biểu tại Đại hội
 
Với những kết quả trên, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng xứng đáng. Bên cạnh đó, nhiều tập thể và cá nhân được Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung, Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
Phát biểu chỉ đạo đại hội, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung Trần Đình Hà đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch Trần Đình Hà bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, đoàn viên, người lao động đơn vị sẽ đồng thuận, đoàn kết cùng vượt qua các khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ thành công các thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời hy vọng rằng đơn vị sẽ trang bị các giải pháp an toàn thông tin cho người lao động, quan tâm thiết thực, tăng cường tuyên truyền kiến thức an toàn vệ sinh lao động lao động, an toàn giao thông nhằm giữ vững thành tích nhiều năm liên không để xảy ra tai nạn lao động của đơn vị.
 
 
Ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028 4

Các đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội
 
Tại Đại hội, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã làm tốt chức năng giám sát, đảm bảo điều kiện làm việc cho người lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, môi trường làm việc xanh sạch đẹp, đảm bảo người lao động có thu nhập ổn định.
 
Đại hội đã nghe một số tham luận về công tác xây dựng phong trào sáng kiến, văn nghệ, thể thao, văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, công tác nữ công.
 

Ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028 5

Ban chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt, nhận nhiệm vụ
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 13 ủy viên, đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung và Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị. Tại Hội nghị lần thứ nhất BCH Công đoàn Công ty khoá XII, ông Trần Quang Đông được tín nhiệm bầu tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028 6

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với 7 mục tiêu chính
 
Ông Trần Quang Đông tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028 7

Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị Trần Quang Đông bế mạc Đại hội

Bế mạc Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị Trần Quang Đông nhấn mạnh: “Nhiệm kỳ 2023-2028 đặt ra cho Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị nhiều nhiệm vụ lớn. Thuận lợi có nhiều nhưng khó khăn cũng không ít, đòi hỏi từng cán bộ, đoàn viên phải có sự quyết tâm cao hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm, hiệu quả, đoàn viên, người lao động trong toàn Công ty sẽ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc Nghị quyết của Công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028, góp phần đưa đơn vị ngày càng phát triển lớn mạnh, xây dựng Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị vững mạnh xuất sắc”.
Tác giả: Phước Thành