Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027
21/12/2022 136 lượt xem
Chiều ngày 06/12/2022, tại TP. Cần Thơ, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tổ chức Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027
Quang cảnh tại Hội nghị
 
Tham dự và chỉ đạo có ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Lương Bá Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trần Phú Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2; ông Trương Hoàng Vũ - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc EVNGENCO2 cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Tổng công ty, Ban Chấp hành Công đoàn EVNGENCO2; Chủ tịch Công đoàn các Tổng công ty; Lãnh đạo các Công đoàn trực thuộc và hơn 115 đại biểu bầu lên từ các đơn vị.

Đại hội đã bầu ra Ông Nguyễn Duy Lăng – Chủ tịch công đoàn, Ông Nguyễn Văn Ngộ - Phó Chủ tịch công đoàn, Ông Bùi Văn Thắng -  Ủy viên Ban Chấp hành làm Đoàn Chủ tịch để điều hành Đại hội.  Báo cáo tại Đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ 2015 - 2022 Công đoàn EVNGENCO2 đã chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, đổi mới cách thức tổ chức, hoạt động, tăng cường công tác chăm lo đời sống, tinh thần, động viên người lao động; thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch an toàn, vừa sản xuất kinh doanh ổn định.
 
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 1
Ông Nguyễn Văn Ngộ – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 báo cáo tại Hội nghị
 
Bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, Đảng uỷ Tổng công ty  và phối hợp, tạo điều kiện của chuyên môn đã giúp Công đoàn EVNGENCO2 hoàn thành tốt các chương trình công tác theo kế hoạch đề ra, thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, các hoạt động công đoàn đều được thực hiện một cách hiệu quả và thiết thực, sôi nổi và rộng khắp.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2022, hoạt động công đoàn của Tổng công ty Phát điện 2 gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ: chăm lo điều kiện làm việc, đời sống vật chất - tinh thần, thăm hỏi người lao động… hỗ trợ kinh phí, động viên tinh thần người lao động đang công tác tại các đơn vị. Về công tác ASXH, Công đoàn các đơn vị phối hợp với chuyên môn làm tốt các hoạt động như: tổ chức tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, hỗ trợ quỹ người nghèo, ủng hộ Hội chữ Thập đỏ, Hội người mù, các gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ cận nghèo…; thực hiện các hoạt động từ thiện, xã hội ở địa phương trong các dịp Lễ, Tết nguyên tán,…

Đạt được những thành quả nói trên là nhờ sự đoàn kết gắn bó, sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên và người lao động toàn Tổng công ty Phát điện 2 trong mọi hoạt động của Công đoàn. Bên cạnh đó, báo cáo đã xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2022 - 2027 nhằm thực hiện mục tiêu phát huy truyền thống đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tiếp tục làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tổ chức các phong trào thi đua và vận động công nhân viên chức lao động phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội trong thời gian tới.
 
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 2
Ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc EVNGENCO2 phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trương Hoàng Vũ đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Công đoàn các đơn vị đã thực hiện trong năm vừa qua; ông đề nghị tiếp tục phát huy và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng thời chăm lo tốt hơn đời sống CBCNV cả về vật chất và tinh thần, Công đoàn nên xem đó là trách nhiệm phải cố gắng thực hiện tốt hơn nữa. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng các đơn vị vẫn cố gắng đạt chỉ tiêu và TGĐ mong muốn trong thời gian tới các đơn vị sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các hoạt động của Công đoàn, xem đó là mái nhà và cố gắng phấn đấu hết sức vì sự nghiệp ngành điện và triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của EVN “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.
 
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 3
Ông Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 Phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 đánh giá cao vai trò của Công đoàn, với quan điểm có Người Lao động mới có Doanh nghiệp, coi Người Lao động là tài sản của Doanh nghiệp. Cùng với quá trình phát triển của EVNGENCO2 trong 10 năm qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã khẳng định vị trí, vai trò là tổ chức đại diện cho tập thể người lao động trong Tổng công ty, phối hợp tốt với chuyên môn hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội đã đề ra. Chủ tịch cũng gửi lời chúc đến tất cả các đoàn viên cùng gia đình một năm mới bình an, hạnh phúc, đón xuân Quý Mão tươi vui, sum vầy bên gia đình.
 
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 4
Ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Đỗ Đức Hùng ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Công đoàn EVNGENCO2; Công tác tuyên truyền - vận động khá đầy đủ, các nội dung thông tin tuyên truyền đều được phổ biến rộng rãi đến toàn thể CBCNV; đã nổ lực sáng tạo, chú trọng đến tính mạng của Người lao động; tạo điều kiện sắp xếp cho lao động dôi dư trong giai đoạn cổ phần hóa; tính mạng người lao động trong dịch Covid-19 vừa qua. Tăng cường kiểm tra giám sát nội bộ của Công đoàn trong tất cả các hoạt động, lĩnh phù hợp. Với châm ngôn“Là người cán bộ Công đoàn phải luôn nhớ nguyên lý – có người lao động mới có công đoàn” - ông Hùng cho biết.

Tại Đại hội đã tiến hành bầu cử chọn ra 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn EVNGENCO2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027; tại phiên thứ nhất cuộc họp Ủy viên BCH Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 người và bầu ông Bùi Văn Thắng – Ủy viên Ban thường vụ giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2, bầu ông Nguyễn Văn Ngộ - Ủy viên Ban thường vụ giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và bầu ông Ngô Minh Quân - Ủy viên Ban Thường vụ làm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Kết thúc Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch và Công đoàn EVNGENCO2, ông Nguyễn Duy Lăng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Đảng ủy Tổng công ty. Những ý kiến phát biểu chỉ đạo và các ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu tham dự sẽ góp phần giúp Công đoàn EVNGENCO2 hoàn thiện phương hướng, nhiệm vụ công tác, nhằm gặt hái được những thành tựu lớn hơn trong nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Một số hình ảnh tại Đại hội:
 
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 5
Ông Nguyễn Duy Lăng tham gia bỏ phiếu
 
 Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 6
BCH Công đoàn EVNGENCO2 khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 chụp ảnh cùng lãnh đạo
 
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 7
BCH khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội
 
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 8
Các đồng chí không tham gia BCH khóa mới nhận hoa tri ân từ lãnh đạo
Tác giả: Tin: Nguyễn Anh Duy; Ảnh: Minh Lương